Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

cách gõ bàn phím bằng 10 ngón tay nhanh với phần mền hoàn toàn miễn phí

Bạn là người gõ bàn phím chậm hay "đại gia mổ cò". Bạn muốn nâng cấp trình độ gõ 1 ngón tay lên 10 ngón tay thật nhanh và nhuần nhuyễn.




Hướng dẫn cách luyện đánh máy tính bằng 10 ngón tay


Muốn biến thành vua tốc độ của gõ bàn phím nhanh thì các bạn phải qua thời gian luyện tập và có cách tập đánh máy căn bản. Và điều đầu tiên muốn luyện tập việc cách đánh máy 10 ngón nhanh, các bạn cần nắm vững những qui tắc đặt ngón tay lên trên bàn phím. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn và có đưa hình minh họa cho các bạn hình dung dễ dàng cho các bạn luyện tập.


Tư thế ngồi học đánh máy 10 ngón


Tư thế ngồi phải thoải mái nhưng chuẩn không sai lệch: lưng thẳng, đầu thẳng, mặt đối chính diện vào màn hình máy tính, tránh trường hợp ngồi lệch sẽ dẫn đến đau lưng, mỏi cổ và các bệnh về mắt. Hai bàn tay để úp ở tư thế thả lỏng và luôn đặt đúng vị trí cố định trên bàn phím. Tư thế ngồi cũng là 1 điều quan trọng để bạn tập gõ 10 ngón thành công và cũng là tư thế của dân chuyên nghiệp thực thụ.


Quy định cách đặt ngón tay


Đầu tiên chúng ta hãy ghi nhớ từng vị trí các kí tự, chữ số trên bàn phím và học thuộc các phím chữ số ứng với mỗi ngón tay.


cấu trúc keyboard tổng quát

Đặt cố định ngón tay ở 5 vị trí quan trọng nhất

Đặt ngón Trỏ trái tại phím F                             Đặt ngón Trỏ phải tại phím J
Đặt ngón Út trái tại phím A                              Đặt ngón Út phải tại phím :
                               Đặt ngón Cái trái cho phím cách (Space)

Ngoài ra các ngón di chuyển linh hoạt lên xuống các phím như:


  • Bàn tay trái:
- Ngón trỏ: Đặt cố định ở phím F, ngoài ra còn phụ trách các phím R, T, G, V, B và 4, 5.
- Ngón giữa: Đặt cố định ở phím D, ngoài ra còn phụ trách thêm phím C, E, và phím số 3.
- Ngón áp út: Đặt cố định ở phím S, ngoài ra còn phụ trách thêm phím X, W và phím số 2.
- Ngón út: Đặt cố định ở phím A, ngoài ra phụ trách thêm các phím Z, Q, số 1 và các phím chức năng bên trái như: Shift, Ctrl, Alt, Tab...
- Ngón cái: Đặt cố định tại phím Space (phím dài nhất bàn phím)
  • Bàn tay phải:
- Ngón trỏ: Đặt cố định ở phím J, di chuyển lên phím xuống các phím U, Y, H, N, M và phím số 6, 7.
- Ngón giữa: Đặt cố định ở phím K, ngoài ra đảm nhiệm thêm các phím I, 8, và phím <.
- Ngón áp út: Đặt cố định ở phím L, ngoài ra đảm nhiệm thêm các phím O, 9 và phím >.
- Ngón út: Đặt cố định ở phím ", ngoài ra đảm nhiệm thêm các phím P, ? và các phím chức năng bên rìa như phím Shift, Ctrl, Enter, Backspace…
- Ngón cái: Đặt cố định tại phím Space.

Lưu ý: Hai phím F và J luôn có một cái gờ nổi là đặc điểm được thiết kế chuyên biệt nhằm đánh dấu để phân biệt rõ rệt với các phím khác. Nhờ có sự khác biệt này, chúng ta có thể định hình lại vị trí cần đặt cố định khi bị thất lạc các ngón trong lúc gõ bàn phím, nhờ điểm này mà tốc độ đánh máy 10 ngón tay sẽ được cải thiện rất nhiều với nhưng người mới tập gõ bàn phím.

Bạn thực hiện theo những hướng dẫn trên và không thể quên phần chăm chỉ luyện tập. Tôi đảm bảo chắc chắn bạn sẽ gõ đươc bàn phím bằng 10 ngón nhanh như cầm bút viết chữ vậy. Và để sự luyện tập không bị nhàm chán tôi xin giới thiệu với các bạn phần mềm tập đánh máy 10 ngón.


Phần mềm đánh máy 10 ngón nhanh và hiệu quả

Hiện nay phần mềm đánh máy nhanh ra đời rất nhiều hỗ trợ mọi người luyện gõ phím nhanh và hầu như các phần mềm đều tích hợp chương trình đi từ dễ cho tới khó thích hợp với mọi đối tượng người dùng từ mới biết gõ đến luyện đánh 10 ngón nhanh và được thiết kế rất bắt mắt khiến người luyện tập có hứng thú sử dụng mà không bị nhàm chán. Sau đây tôi sẽ giới thiệu một vài game đánh máy 10 ngón và cách tải phần mềm gõ 10 ngón cho các bạn cùng tham khảo.

Phần mềm đánh 10 ngón Typing Master Pro Full Crack Free


Nói đến phần mềm tập đánh máy 10 ngón thì không thể loại bỏ phần mềm "typingmaster pro" top 1 ra khỏi danh sách top 1 đang Hot nhất hiện nay. Vì phần mềm tập đánh máy nhanh "typing master pro" có một kho tàng cách gõ 10 ngón rất đa dạng và phong phú cho phép các bạn tha hồ lựa chọn cách gõ bàn phím khác nhau và đặc biệt còn có thống kê kết quả cho sự tiến bộ từng nấc của bạn mỗi ngày, mỗi giờ.

Những tính năng ưu việt của phần mềm gõ 10 ngón:


- TypingMaster Pro tối ưu hóa các cách gõ 10 ngón và có thống kê đo lường thời gian luyện tập

- Trong quá trình bạn luyện tập đánh máy, Typing Pro sẽ theo dõi tưng phím bạn đánh và sự tiến bộ mỗi ngày của bạn bằng một cột biểu đồ. Nếu có những phím bạn khó luyện tập sẽ được được typing master pro chỉ dẫn cách khuyên bạn nên rèn luyện nhiều phím đó.
- Bạn cũng có thể tự tạo những bài tập theo ý thích cho riêng mình.
- Những bài luyện tập trong Typing Pro sẽ rất phù hợp với thời gian biểu của bạn, chỉ cần 10 phút bỏ ra mỗi ngày cũng đủ cho việc luyện tập các cách gõ 10 ngón rồi.

Cách tải và cài phần mềm gõ 10 ngón



Các bạn down tại link: http://download3.typingmaster.com/TypingMaster710.exe
Key Typring Master 7
License ID : IcyCool
Product Key : E5XQWKF-XYE3-YRCK-3PPC24K
- Đầu tiên download Typing Pro và cài đặt.
- Sau đó tắt các kế nối internet.
- Nhập serial key.

Phần Mềm tập đánh máy 10 ngón RapidTyping

Các bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tập gõ 10 ngón RapidTyping, là phần mềm hỗ trợ cách đánh máy bằng 10 ngón tay hoàn toàn miễn phí và cũng rất dễ sử dụng. Portable RapidTyping giúp các bạn sử dụng phần mềm được ngay kia tải về mà không cần cài đặt đăng kí cầu kỳ và đặc biệt rất là hiệu quả trong việc gõ bàn phím bằng 10 ngón của bạn.


Hướng dẫn cài đặt RapidTyping

- Tải phiên bản mới nhất của Portable Rapid Typing về máy tính.
- Sau khi tải về phần mềm Portable Rapid Typing, các bạn chỉ cần chạy file "RapidTyping.exe" là đã có thể sử dụng mà không cần cài đặt gì nhé.
- Sau khi khởi động ứng dụng, Portable Rapid Typing có các chế độ luyện tập từ khó cho tới dễ dành cho: Trước tiên các bạn cần luyện tập theo tiến trình có sẵn từ level 1. Với mỗi level cấp độ tăng lên. 
  • Beginner: Người mới bắt đầu
  • Intermediate: Người đã biết nhưng chưa thành thạo
  • Expert: Người thành thạo
- Lựa chọn chuyển đổi cách gõ chữ chữ Thường, chữ in Hoa, Gõ số dãy bên trên bàn phím máy tính bên phải bàn phím hoặc gõ số dãy bên phải bàn phím.



Portable RapidTyping có hình ảnh chỉ dẫn ngón tay vào các chữ cần gõ, giúp bạn định hướng thao tác nhanh và dễ dàng hơn.
- Quan sát ảnh về vị trí để đặt các ngón tay lên, mỗi ngón sẽ có 1 màu minh họa.




- Ngoài ra, bạn có thể thay đổi giao diện hình nền Portable Rapid Typing vui nhộn bắt mắt để có thể tạo cảm giác thoải mái, hứng thú hơn cho việc luyện tập.

Như vậy, với bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn nắm rõ phương pháp và cách đánh máy tính bằng 10 ngón nhanh và hiệu quả nhất. Sau một thời gian tập luyện tôi đảm bảo chắc chắn tốc độ đánh máy của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều đấy. Cho đến khi nào đạt đến trình độ gõ bàn phím 10 ngón mà không cần nhìn thì bạn không được lười luyện tập đâu nhé.
Chúc các bạn thành công!

Bài viết được quan tâm nhiều
>>> Công dụng của dầu dừa trong làm đẹp và chữa bệnh
>>> Cách trang điểm cấp tốc dành cho dân văn phòng
>>> Các cách buộc dây giầy đẹp lộng lẫy
>>> Hướng dẫn trang điểm cấp tốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét